HÀN QUỐC : LÀM ĐẸP ĐỂ KIẾM VIỆC LÀM

HÀN QUỐC : LÀM ĐẸP ĐỂ KIẾM VIỆC LÀM

HÀN QUỐC : LÀM ĐẸP ĐỂ KIẾM VIỆC LÀM

HÀN QUỐC : LÀM ĐẸP ĐỂ KIẾM VIỆC LÀM

HÀN QUỐC : LÀM ĐẸP ĐỂ KIẾM VIỆC LÀM
HÀN QUỐC : LÀM ĐẸP ĐỂ KIẾM VIỆC LÀM
Slide1 Slide2 Slide4

HÀN QUỐC : LÀM ĐẸP ĐỂ KIẾM VIỆC LÀM

Giới trẻ Hàn Quốc đổ xô tới các trung tâm giải phẫu thẩm mỹ để nâng mũi, làm mắt hai mí, sửa cằm, kẹp răng, hút mỡ, căng da mặt... với mục đích kiếm được việc làm.

 

Giới trẻ Hàn Quốc đổ xô tới các trung tâm giải phẫu thẩm mỹ để nâng mũi, làm mắt hai mí, sửa cằm, kẹp răng, hút mỡ, căng da mặt... với mục đích kiếm được việc làm. 

 

Hàn Quốc: Giới trẻ làm đẹp để... kiếm việc làm
Thanh niên Hàn Quốc đang hết sức quan tâm đến ngoại hình của mình - Ảnh: Trường Sơn (Thanh Niên)

 

Phòng chờ của các trung tâm thẩm mỹ tại Apgujeong quận Gangnam, nơi tập trung nhiều trung tâm thẩm mỹ nhất thủ đô Seoul, đồng thời là một trong những trung tâm mua sắm, tiêu xài và ăn chơi sành điệu nhất của người Hàn Quốc, lúc nào cũng tấp nập.

Đặc biệt, các khách hàng trẻ tuổi luôn chiếm một con số áp đảo. Họ tới đây để thực hiện chieop seonghyeong, một quy trình giải phẫu thẩm mỹ, nhằm tăng cơ hội được tuyển dụng, đặc biệt là vào các tập đoàn lớn như LG hay Samsung.  

Ahn Yun - Seon, nữ sinh viên kinh tế 21 tuổi, là một ví dụ điển hình. Cô có một lịch hẹn phỏng vấn vào đầu tháng 5. Tuần trước, Ahn đã chi tới 1 triệu won (tương đương 17 triệu VND) cho việc chỉnh sửa lại răng và tai với hy vọng sẽ kiếm được công việc tại một ngân hàng.

"Các nữ nhân viên ngân hàng phải búi tóc ra sau, do vậy điều quan trọng là có được một đôi tai đẹp và một nụ cười duyên dáng", Ahn cho biết. Số tiền dành cho công cuộc "cải tổ sắc đẹp" này của Ahn là do cha mẹ cô cho mượn.

Cũng giống như nhiều thanh niên Hàn Quốc khác, Ahn đã rất lo lắng về việc không kiếm được một việc làm tử tế trong điều kiện nền kinh tế Hàn Quốc những năm gần đây đã hạ nhiệt nhiều so với sự tăng trưởng kinh tế thần kỳ trong thập niên trước.

Kim Sung - Min là trưởng khoa phẫu thuật tại trung tâm thẩm mỹ Imi tại Seoul. Ông cho biết từ đầu năm đến nay ông bị quá tải với các yêu cầu giải phẫu thẩm mỹ kiếm việc làm của các khách hàng trẻ tuổi.

"Gần 30% khách hàng của chúng tôi muốn thay đổi ngoại hình cho các cuộc phỏng vấn", ông Kim nói. Trong số này có không ít sinh viên năm cuối của các trường đại học, bởi họ muốn sau khi tốt nghiệp và bắt đầu tìm kiếm việc làm, gương mặt của họ đã có được vẻ tự nhiên sau cuộc phẫu thuật.

Ngoài những yêu cầu phổ biến như nâng mũi, làm mắt hai mí, sửa cằm, kẹp răng, hút mỡ, căng da mặt..., các khách hàng thậm chí còn muốn tiêm botox vào thanh quản để giọng nói của họ không còn bị run mỗi khi rơi vào các tình huống căng thẳng, ví dụ như trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng.

Một số cơ sở thẩm mỹ tại Apgujeong còn đưa ra dịch vụ "quý tộc" với lời hứa hẹn sẽ xóa hết những khiếm khuyết của cơ thể và biến khách hàng của họ thành những người mang vẻ đẹp sang trọng và cao quý!

Tại Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia châu Á khác, việc xét đoán tính cách và tương lai của một người nào đó qua những đường nét của gương mặt vẫn khá phổ biến.

Chính vì vậy quan điểm phẫu thuật để có một khuôn mặt ưa nhìn với những nét "quý tướng" ngày càng trở nên phổ biến ở xứ sở nhân sâm.

Coppyright © 2016 Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Bác sĩ Cao Ngọc Bích. All right reserved. Design by Nina.vn
Đang online: 124 | Trong ngày: 117 | Tổng truy cập: 34059
backtop